Cà phê có tác dụng giảm cân không? Nên uống cà phê giảm cân vào lúc nào trong ngày?

Công dụng giảm cân của cà phê
Giờ đây nhiều người tin rằng cà phê không những giúp cơ thể tỉnh táo và tinh thần sảng khoái mà còn có có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Vậy thật sự thì cà phê có tác dụng giảm cân không? Hãy cùng RenFood khám phá về chức năng này của cà phê nhé.

Uống cà phê có giảm cân không?

Theo nghiên cứu và đánh giá của trang Healthline, cà phê có điểm giảm cân là 2.88/5. Điều đó có nghĩa là cà phê hoàn toàn có khả năng hỗ trợ chúng ta giảm cân ở một mức độ nào đó. Cà phê được biết đến là thức uống chứa nhiều caffeine, trung bình một cốc cà phê 240ml chứa khoảng 100mg caffeine. Caffeine là nhân tố trực tiếp tham gia vào quá trình thúc đẩy giảm cân, lượng caffeine có trong cà phê sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy khoảng 100-200 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó, các dưỡng chất như magie, kali có trong cà phê sẽ giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cơ thể bạn giảm đi cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Từ đó giúp công cuộc giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.
Công dụng giảm cân của cà phê

Cà phê có tác dụng giảm cân không? Công dụng giảm cân của cà phê

Cà phê làm giảm cân dựa trên cơ chế làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và tác động đến các tế bào mỡ. Song, cà phê có tác dụng giảm cân không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Cà phê giảm cảm giác thèm ăn Lượng insulin được sản sinh ra trong cà phê hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày. Vài nghiên cứu cho thấy nếu uống chút cà phê trước bữa ăn, lượng thức ăn bạn ăn sau đó có thể sẽ giảm bớt đi. Tuy nhiên nếu uống cà phê khoảng 3 tiếng trước khi ăn thì dường như lại không ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn sẽ nạp vào sau đó. Cà phê kích thích sự trao đổi chất Caffeine trong cà phê giúp tăng cường sự đốt cháy calo và mỡ, khiến bạn giảm cân dễ dàng hơn. Trong một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 600 người, các chuyên gia phát hiện ra lượng caffeine có liên quan đến việc giảm cân. Khi tăng gấp đôi lượng caffeine, chỉ số BMI và khối lượng chất béo của người tham gia giảm từ 17%-28%.
Cà phê giúp giảm cân

Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Mặc dù thành phần caffeine trong cà phê được xem là có công dụng giúp giảm cân. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải cân nhắc kỹ khi muốn giảm cân bằng cà phê an toàn và hiệu quả. Uống cà phê điều độ Để phục vụ việc giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, RenFood khuyên bạn không nên uống quá 400g cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên bạn cũng không nên uống hết lượng cà phê đó cùng một lúc mà nên chia thành nhiều phần nhỏ, đặc biệt không uống quá liều lượng đã nêu. Uống cà phê không thêm đường Cà phê nguyên chất có vị đắng và chua nhẹ, có lẽ sẽ khiến nhiều người nhăn mặt khi uống mà không thêm bất kỳ chất tạo ngọt nào khác. Nhưng bạn nên nhớ rằng đường sẽ làm cản quá trình phân giải mỡ trong cơ thể, do đó uống cà phê cho thêm đường không những không giúp phát huy công dụng giảm cân của cà phê mà ngược lại sẽ càng giúp cân nặng của bạn được tăng nhanh hơn. Vậy nên khi muốn giảm cân, bạn cố gắng không bỏ đường vào cà phê hoặc nếu muốn có chút vị ngọt thì chỉ thêm rất ít sữa hoặc mật ong thôi nhé.
Có thể bạn chưa biết: Cà phê nguyên chất là gì? Cách nhận biết cà phê nguyên chất
Không kết hợp cùng đồ ngọt Bữa trà chiều trên phim ảnh trông thật nên thơ khi người ta có thể vừa thưởng thức miếng bánh, vừa nhâm nhi tách trà hoặc cà phê. Nhưng đối với các tín đồ giảm cân, kế hoạch của bạn sẽ hoàn toàn thất bại nếu như bạn ăn kèm những món giàu calo như bánh ngọt, kem sữa,… khi uống cà phê. Uống cà phê trước khi tập thể thao Caffeine trong cà phê có tác dụng hỗ trợ đốt cháy calo trong cơ thể. Vậy nên việc uống cà phê trước khi đi bộ, vận động, tập gym hay chơi thể thao là cách để phát huy tối đã công dụng giảm cân của cà phê, tiếp thêm động lực cho cơ thể đốt cháy calo, giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, tiêu hao năng lượng và giảm cân nhanh chóng.
Cà phê giảm cân

Uống cà phê giảm cân vào lúc nào để đạt hiệu quả cao?

Cà phê có tác dụng giảm cân không? Có, nhưng không phải lúc nào cũng được. Cà phê không phải thức uống có thể muốn uống lúc nào thì uống. Để công cuộc giảm cân diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý đến thời gian sử dụng thức uống này. Không nên uống cà phê sau 14 giờ chiều Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Sleep Medicine đã phát hiện ra việc tiêu thụ caffeine trước khi đi ngủ 6 tiếng vẫn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Những người tham gia nghiên cứu cho biết bản thân vẫn có thể ngủ mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Nhưng các chuyên gia đã phát hiện giấc ngủ của họ rất dễ bị gián đoạn và giật mình giữa đêm.  Không uống cà phê khi bụng rỗng Khi bụng rỗng, nhiều người có xu hướng uống cà phê để “lấp đầy” chỗ trống trong bao tử. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy vị đắng trong cà phê có thể kích thích tăng cường axit dạ dày, gây ra các triệu chứng như ợ nóng, loét dạ dày, buồn nôn, trào ngược axit,.. Đặc biệt đối với những người đã có sẵn những triệu chứng trên thì khi uống cà phê lúc bụng rỗng sẽ khiến chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Cà phê có tác dụng giảm cân không? Có, nhưng không phải lúc bụng rỗng, bạn nghen!
Xem thêm: Cách pha cà phê nguyên chất ngon đơn giản tại nhà
Ăn tối trước 19h và uống cà phê Mặc dù nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên là không nên uống cà phê buổi tối, tuy nhiên nếu bạn đã quen sử dụng cà phê và không cảm thấy cà phê quá ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình, bạn có thể dùng một ít cà phê sau khi ăn tối. Uống một chút cà phê không đường sau bữa tối sẽ giúp bạn không bị say cà phê, đau đầu hay chóng mặt. Đồng thời ăn tối trước 19h thì bụng bạn sẽ có cảm giác đói khi đến đêm muộn, và khi đó cà phê sẽ có tác dụng giúp bạn đẩy lùi cảm giác thèm ăn về đêm. Không uống cà phê đã pha sau 45 phút Các nhà khoa học đã chứng minh, cà phê sau khi pha khoảng 45 phút mà không sử dụng sẽ bị các vi khuẩn, nấm mốc và các vi sinh vật xâm nhập. Không những thế, hương vị chua đắng vốn có của cà phê nguyên chất cũng sẽ bị thay thế bằng vị chua hoàn toàn nếu để quá 2 ngày. Để bảo quản cà phê, bạn có thể rót cà phê đã pha vào cốc sạch, dùng màng bọc thực phẩm bao kín miệng ly, cho vào tủ lạnh và sử dụng trong 2 ngày nhé. 
Cà phê hỗ trợ giảm cân

Cà phê có tác dụng giảm cân không? Lưu ý khi giảm cân bằng cà phê

Không phủ nhận công dụng giảm cân của cà phê, tuy nhiên khi sử dụng cà phê để thúc đẩy quá trình giảm cân, bạn cần chú ý những điều sau đây nhé. Lưu ý khi uống cà phê giảm cân
  • Một cốc cà phê nóng giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.
  • Nên chọn mua cà phê nguyên chất ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu.
  • Bạn có thể dùng bã cà phê massage những vùng ở bắp tay, bắp chân, đùi, bụng,… để tăng hiệu quả giảm mỡ ở các vùng này.
Không được lạm dụng cà phê để giảm cân
  • Caffeine trong cà phê có thể khiến bạn có cảm giác tim đập nhanh hơn, đầu óc căng thẳng, huyết áp tăng đột ngột, nếu uống quá nhiều có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Chất caffeine có thể đánh bay cảm giác buồn ngủ và giúp bạn tập trung hơn. Tuy nhiên nó hoàn toàn có khả năng khiến bạn mất ngủ, do đó khi chọn uống cà phê để giảm cân thì bạn cần cân nhắc đến tác dụng phụ này nhé.
  • Vài trường hợp nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy do uống quá nhiều cà phê. Do đó đừng quá nhìn vào công dụng giảm cân của cà phê rồi lạm dụng nó bạn nhé.
Uống cà phê giảm cân
Cà phê có tác dụng giảm cân không? Đáp án là có. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn vẫn cần dựa trên một chế độ ăn uống khoa học. Song, việc sử dụng cà phê để giảm cân có thể giúp bạn giảm bớt phần nào cân nặng của mình. Để mua cà phê nguyên chất, bạn hãy liên hệ với RenFood qua số HOTLINE 0835 299 194. RenFood là đơn vị cung cấp cà phê nguyên chất với giá cả phù hợp, cà phê của chúng tôi hoàn toàn đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng và chưa bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng về chất lượng.