Sau sinh có được ăn hạt điều không? Lợi ích của hạt điều dành cho mẹ và bé

Sau sinh có được ăn hạt điều không?

Hạt điều không chỉ tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai mà còn giúp bồi dưỡng cho sức khỏe phụ nữ sau sinh. Ăn hạt điều sau khi sinh mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

5 lợi ích của hạt điều dành cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh nên ăn hạt điều để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, sinh mổ ăn hạt điều giúp vết thương hồi phục nhanh chóng hơn. Vì hạt điều có chứa nhiều protein giúp tái tạo da non làm liền vết mổ, vitamin và khoáng chất giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng trong quá trình lành vết mổ. Đối với các mẹ cho con bú, hạt điều hỗ trợ tăng cường chất lượng dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ. Ăn hạt điều sau khi sinh còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho các mẹ bỉm. Cùng điểm qua 5 tác dụng của hạt điều đối với phụ nữ sau khi sinh:

Cải thiện chức năng thần kinh

Sau khi sinh, hệ thần kinh của mẹ bầu bị ảnh hưởng đáng kể khiến họ hay bị đau nửa đầu và mắc chứng hay quên “não cá vàng”. Trong hạt điều giàu chất béo và có hàm lượng magie cao, giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện trí nhớ sau sinh. Việc bổ sung thường xuyên hạt điều sẽ giúp các mẹ cải thiện chức năng thần kinh, não bộ minh mẫn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đối với phụ nữ sau sinh, bổ sung hạt điều vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp tâm trạng ổn định, điều hòa huyết áp. Vì magie trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Hơn nữa, hạt điều có chất béo không bão hòa đơn và đa giúp giảm cholesterol xấu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, bệnh tim mạch vành, đột quỵ.

Công dụng của hạt điều dành cho bà đẻ

Hỗ trợ giảm cân

Các mẹ sau sinh cần ăn uống đầy đủ để đảm bảo chất dinh dưỡng cho con, nhưng nếu không muốn bị tăng cân thì các mẹ có thể ăn hạt điều. Vì hạt điều giàu protein, chất xơ, chất béo không bão hòa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các mẹ nên ăn hạt điều nguyên chất 2 lần/tuần, kết hợp với chế độ ăn khoa học sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, hạn chế béo phì.

Xem thêm: Hướng dẫn cách ăn hạt điều giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Giúp sữa mẹ đặc, thơm hơn

Nếu mẹ bổ sung hạt điều đúng cách thì sẽ giúp nguồn sữa thêm dồi dào dinh dưỡng, đồng thời cũng kích thích mẹ tiết sữa nhiều hơn, hỗ trợ tình trạng bị mất sữa. Hơn nữa, khi ăn hạt điều, chất béo có trong hạt điều giúp sữa mẹ đặc hơn, sánh hơn và có mùi thơm ngon hơn, kích thích trẻ bú nhiều hơn.

Tốt cho da và tóc

Hạt điều rất giàu hàm lượng đồng, một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase, giúp chuyển hóa sắt, hỗ trợ sự hình thành hồng cầu. Hợp chất sắt, đồng trong hạt điều giúp kích thích sản xuất melanin – chất cần thiết giúp cho mẹ sau sinh có mái tóc chắc khỏe và làn da mịn màng.

Lợi ích con nhận được nếu mẹ sau sinh ăn hạt điều

Mẹ sau sinh ăn hạt điều không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn rất tốt cho sự phát triển của bé:

Tốt cho xương khớp và răng

Mẹ sau sinh thường bị thiếu hụt lượng lớn canxi, khiến xương khớp hay bị đau nhức và răng trở nên yếu đi. Trong khi đó, hạt điều có chứa hàm lượng canxi và magie cao, tốt cho xương khớp cho phụ nữ sau sinh và sự hình thành xương, răng của trẻ nhỏ.

Cải thiện chức năng não bộ

Mẹ sau khi sinh ăn hạt điều sẽ giúp tăng lượng oxy lên não không chỉ cho mẹ mà cho cả bé thông qua việc con bú sữa mẹ. Với hàm lượng sắt và đồng khá cao trong hạt điều, không chỉ giúp mẹ giảm nguy cơ bị thiếu máu mà còn hỗ trợ phát triển tế bào não của trẻ từ những bước đầu tiên. Các chất khoáng này trong hạt điều cũng đóng góp vào quá trình sản xuất hồng cầu và cải thiện chức năng não bộ, giúp não bộ phát triển khỏe mạnh, con thông minh hơn.

Các mẹ có thể tham khảo mua hạt điều rang muối của RenFood để bồi dưỡng sức khỏe của mẹ sau sinh và hỗ trợ sự phát triển của bé.

Lợi ích của hạt điều dành cho bé

4 lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn hạt điều

Ăn hạt điều sau sinh giúp mẹ có nhiều lợi ích về sức khỏe và có nguồn sữa giàu dưỡng chất thơm ngon. Tuy nhiên, khi bổ sung hạt điều trong chế độ dinh dưỡng, các mẹ cần lưu ý 4 điều sau:

  • Không nên ăn quá nhiều hạt điều: Chỉ nên ăn mỗi lần 7 – 10 hạt, 3 – 4 lần/ tuần. Ăn nhiều hạt điều khiến thận làm việc nhiều để loại bỏ kali dư thừa, các mẹ dễ bị nóng trong người, dễ nổi mụn.
  • Không nên ăn khi viêm họng: Khi bị mất giọng, khan tiếng, các mẹ không nên ăn quá nhiều hạt điều rang. Bởi lượng chất béo trong hạt sẽ kích thích niêm mạc họng khiến tình trạng ho nghiêm trọng hơn.
  • Không nên ăn nếu dị ứng: Nếu như cơ địa của mẹ bị dị ứng với hạt điều thì không nên ăn để tránh ảnh hưởng sức khỏe và hạn chế các biến chứng nguy hiểm.
  • Bảo quản hạt cẩn thận, tránh để hạt bị mốc: Hạt điều chứa hàm lượng chất béo cao nên rất dễ bị oxy hóa. Do đó, các mẹ cần được bảo quản hạt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về lợi ích của hạt điều dành cho sức khỏe của mình và bé, biết cách ăn hạt điều hợp lý để đem lại hiệu quả tốt nhất cho cả mẹ và bé. Nếu các mẹ có thắc mắc hay muốn đặt mua hạt điều của RenFood, vui lòng liên hệ qua HOTLINE 0835 299 194 để được hỗ trợ nhé!